Global Reporting Initiative sjálfbærnivísar

Árs- og sjálfbærniskýrsla Landsnets 2023 er undirbúin til samræmis við GRI, Global Reportin Initiative. Þá er einnig horft til heimsmarkmiða Sameinuðu þjóðanna um sjálfbæra þróun og ESRS sjáfbærniramma.

Upplýsingar sem setter eru fram í GRI tilvísunartöflu gilda fyrir árið 2023 og tengjast meginstarfsemi Landsnets. Lögð er áhersla á að uppfylla þá þætti sem snúa að lýsingu á stafseminni, samfélagslegum áhrifum hennar, mannauði, umhverfisáhrifum, stjórnarháttum og efnahag.
Langbrók ráðgjöf hefur veitt álit með takmarkaðri vissu á ófjárhagslegri upplýsingagjöf Landsnets 2023 sem sett fram samkvæmt GRI.

NR Flokkur GRI vísar Upplýsingar Skýrsla Árs- og sjálfbærniskýrsla Heimsmarkmið ESRS
2-1

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Um fyrirtækið

Við erum hlutafélag í eigu Ríkissjóðs og Orkuveitunnar, eignarhald er eftirfarandi: Ríkissjóður (93,22%) og Orkuveita Reykjavíkur (6,78%). Fyrirtækið starfar samkvæmt sérleyfi og er háð eftirliti Orkustofnunar.

Sjá kröfur tilskipunar ESB 2013/34

2-2

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Rekstrareiningar/aðilar sem falla undir upplýsingagjöf fyrirtækisins um sjálfbærni

GRI skýrsla fjallar um rekstur og starfsemi Landsnets hf.

ESRS 1 5.1; ESRS 2 BP-1 §5 (a) and (b) i

2-3

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Skýrslutímabil, tíðni og samskiptaupplýsingar

Skýrslutímabil er frá 1. janúar - 31. desember 2023. Ársreikningur Landsnets er hluti af sjálfbærniuppgjöri Landsnets. Útgáfudagur er 1.mars og er skýrslan er gefin úr árlega.

ESRS 1 §73

2-4

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Endurframsettar upplýsingar

Þetta er fyrsta sameiginilega árs- og sjálfbærniskýrsla Landsnets hf. þar sem fylgt er eftir GRI sjálfbærnistaðlinum.

ESRS 2 BP-2 §13, §14 (a) to (b)

2-5

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Ytri úttekt og vottun

Langbrók ráðgjöf hefur veitt álit með takmarkaðri vissu á sjálfbærniupplýsingagjöf Landsnets (Resonable assure) í samræmi við GRI staðalinn. Vottun í ISO 9001 gæðastjórnunarstaðall, 14001 Umhverfisstaðall, 27000 upplýsingaöryggisstaðall, 45000 öryggissstaðall, ÍST 85 jafnlaunastaðall ásamt RÖSK. Sjálfbærnistefna er samþykkt af stjórn og framkvæmdastjórn félagsins.

Sjá kröfur um ytri úttekt í tilskipun ESB 2022/2464

2-6

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Starfsemi, virðiskeðja og önnur viðskiptasambönd

Við sjáum um flutning raforku og stjórnun raforkukerfa. Við störfum samkvæmt sérleyfi og var stofnað á grundvelli raforkulaga sem samþykkt voru á Alþingi  árið 2003. Við rekum starfstöðvar í Reykjavík, á Akureyri og á Egilsstöðum. Viðskiptavinir Landsnets eru orkuframleiðendur, raforkusalar, dreifiveitur og stórnotendur eins og þeir eru skilgreindir skv. raforkulögum. Við styðjum við uppbyggingu og þróun á rafvæddu samfélagi. Aflstöðvar framleiða rafmagn inn á kerfið sem flutt er til stórnotenda og dreifiveitna.

ESRS 2 SBM-1 §40 (a) i to (a) ii, (b) to (c), §42 (c)

2-7

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Starfsfólk

Meðaltal greiddra stöðugilda árið 2023 var 160,6.

ESRS 2 SBM-1 §40 (a) iii; ESRS S1 S1-6 §50 (a) to (b) and (d) to (e), §51 to §52

2-8

Fyrirtæki og upplýsingagjöf

Verktakar

Hafin er kortlagningu ásamt greiningu á samstarfi sínu við verktaka með tilliti til UFS þátta.

Já að hluta

ESRS S1 S1-7 §55 to §56

2-11

Stjórnarhættir

Stjórnarformaður

Stjórnarháttayfirlýsing.

Ekki listað í ESRS

2-12

Stjórnarhættir

Aðkoma æðstu stjórnar að eftirliti með stýringu áhrifa

Fylgt er eftir sjálfbærnistefnu og miðlar upplýsingagjöf í samræmi við hana. Stjórn samþykkir stefnu og ber forstjóri og framkvæmdastjórar ábyrgð á innleiðingu hennar. Sjálfbærnistýrihópur kemur að innleiðingu ferla, verkefna og mælikvarða.

ESRS 2 GOV-1 §22 (c); GOV-2 §26 (a) to (b); SBM-2 §45 (d); ESRS G1 §5 (a)

2-13

Stjórnarhættir

Lögfræðingur

Sjálfbærnistefna er samþykkt af stjórn.

ESRS 2 GOV-1 §22 (c) i; GOV-2 §26 (a); ESRS G1 G1-3 §18 (c)

2-14

Stjórnarhættir

Aðkoma æðstu stjórnar að upplýsingagjöf um sjálfbærni

Forstjóri ber ábyrgð á innleiðingu á sjálfbærnistefnu félagsins ásamt framkvæmdastjórn. Sjálfbærnistýrihópur í samstarfi við ráðgjafa hefur unnið að efnistökum skýrslunnar byggt á mikilvægisgreiningu.

ESRS 2 GOV-5 §36; IRO-1 §53 (d)

2-15

Stjórnarhættir

Hagsmunaárekstrar

Stjórnarháttayfirlýsing.

Ekki listað í ESRS

2-16

Stjórnarhættir

Upplýsingagjöf um veigamikil atriði

Stjórnarháttayfirlýsing.

ESRS 2 GOV-2 §26 (a); ESRS G1 G1-1 AR 1 (a); G1-3 §18 (c)

2-17

Stjórnarhættir

Heildarþekking æðstu stjórnar

Stjórnarháttayfirlýsing.

ESRS 2 GOV-1 §23

2-18

Stjórnarhættir

Mat á frammistöðu æðstu stjórnar

Stjórnarháttayfirlýsing.

Ekki listað í ESRS

2-19

Stjórnarhættir

Starfskjarastefnur

Stjórn setur starfskjarastefnu. Til staðar starfskjarahópur sem kjörinn er af starfsfólki og situr fyrir hönd sérfræðinga.

ESRS 2 GOV-3 §29 (a) til (c); ESRS E1 §13. Sjá einnig kröfur um starfskjarastefnu í tilskipun ESB 2017/828 fyrir skráð félög

2-20

Stjórnarhættir

Launaákvörðunarferli

Launaákvörðunarferli fylgir starfskjarastefnu auk jafnlaunakerfi og launagreiningum á markaði.

ESRS 2 GOV-3 §29 (e). Sjá einnig kröfur um starfskjarastefnu í tilskipun ESB 2017/828 fyrir skráð félög

2-21

Stjórnarhættir

Árlegur launasamanburður

Hlutfall heildarlauna hæstlaunaða starfsmanns fyrirækisins. Miðgildi heildarlauna greiðsla starfsfólks í fullu starfi er 3,17.

ESRS S1 S1-16 §97 (b) to ©

2-22

Stefna, stefnumið og starfshættir

Yfirlýsing um stefnu í sjálfbærri þróun

Sjálfbærnistefna er aðgengileg á heimasíðu .

ESRS 2 SBM-1 §40 (g)

2-23

Stefna, stefnumið og starfshættir

Skuldbindingar skv. stefnumiðum

Stefna Landnsets og sjálfbærnistefna er samþykkt af stjórn og framkvæmdastjórn. Sjálfbærniáhættur eru hluti áhættumati.

Já að hluta

ESRS 2 GOV-4; MDR-P §65 (b) to (c) and (f); ESRS S1 S1-1 §19 to §21, and §AR 14; ESRS S2 S2-1 §16 to §17, §19, and §AR 16; ESRS S3 S3-1 §14, §16 to §17 and §AR 11; ESRS S4 S4-1 §15 to §17, and §AR 13; ESRS G1 G1-1 §7 and §AR 1 (b)

2-24

Stefna, stefnumið og starfshættir

Samþætting skuldbindinga skv. stefnumiðum

Fylgt er eftir stefnu í markmiðasetningu fyrirtæksins og aðgerðaráætlun innleidd í samræmi við þau markmið.

ESRS 2 GOV-2 §26 (b); MDR-P §65 (c); ESRS S1 S1-4 §AR 35; ESRS S2 S2-4 §AR 30; ESRS S3 S3-4 §AR 27; ESRS S4 S4-4 §AR 27; ESRS G1 G1-1 §9 and §10 (g)

2-25

Stefna, stefnumið og starfshættir

Úrbótaferli vegna neikvæðra áhrifa

Áhættumat tekur á þeim neikvæðu áhrifum sem starfsemin veldur. Regluleg yfirferð á áhættumati er gerð með það markmiði að betrumbæta ferla til að draga úr neikvæðum áhrifum starfseminnar. Verið er að kortleggja þá samninga sem eru til staðar við birgja með sjálfbærniáhættum að leiðarljósi. Stefnt er að því að sú vinna klárist 2024.

Já að hluta

ESRS S1 S1-1 §20 (c); S1-3 §32 (a), (b) and (e), §AR 31; ESRS S2 S2-1 §17 (c); S2-3 §27 (a), (b) and (e), §AR 26; S2-4 §33 (c); ESRS S3 S3-1 §16 (c); S3-3 §27 (a), (b) and (e), §AR 23; S3-4 §33 (c); ESRS S4S4-1 §16 (c); S4-3 §25 (a), (b) and (e), §AR 23; S4-4 §32 (c)

2-26

Stefna, stefnumið og starfshættir

Verkferlar til að leita ráðgjafar og tilkynna álitamál

Lögfræðingur sinnir lögfræðilegum fyrirspurnum er varðar álitamál, í stærri málum er leitað ráðgjafar. Hafin er innleiðing á veflausn, Whistleblower Sofware, sem verður aðgengileg á heimasíðu til að gera almenningi, starfsfólki og öðrum haghöfum kleift að koma athugasemdum er varða starfsemi eða starfshætti á framfæri.

ESRS S1 S1-3 §AR 32 (d); ESRS S2 S2-3 §AR 27 (d); ESRS S3 S3- 3 §AR 24 (d); ESRS S4 S4-3 §AR 24 (d); ESRS G1 G1-1 §10 (a); G1-3 §18 (a)

2-27

Stefna, stefnumið og starfshættir

Samkvæmni við lög og reglur

Dómsmál var eitt og stjórnsýslukærumál var eitt á árinu.

ESRS 2 SMB-3 §48 (d); ESRS E2 E2-4 §AR 25 (b); ESRS S1 S1-17 §103 (c) to (d) and §104 (b); ESRS G1 G1-4 §24 (a)

2-28

Stefna, stefnumið og starfshættir

Aðild að samstarfi og félögum

Stjórnháttaryfirlýsing.

Aðild að samstarfi og félögum fellur undir G1 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A og MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

2-29

Stefna, stefnumið og starfshættir

Aðkoma hagsmunaaðila

Stjórnháttaryfirlýsing.

ESRS 2 SMB-2 §45 (a) i to (a) iv; ESRS S1 S1-1 §20 (b); S1-2 §25, §27 (e) and §28; ESRS S2 S2-1 §17 (b); S2-2 §20, §22 (e) and §23; ESRS S3 S3-1 §16 (b); S3-2 §19, §21 (d) and §22; ESRS S4 S4-1 §16 (b); S4-2 §18, §20 (d) and §21

2-30

Stefna, stefnumið og starfshættir

Kjarasamningar

Allt starfsfólk nýtur hlunninda samkvæmt kjarasamningum BHM, VFÍ, RSÍ, VR, Sameyki, Matvís og VM í hlítni við lög og reglur á vinnumarkaði.

ESRS S1 S1-8 §60 (a) and §61

3-1

Mikilvægisþættir

Aðferð til að ákvarða mikilvægisþætti

Mikilvægisgreining.

Já að hluta

ESRS 2 BP-1 §AR 1 (a); IRO-1 §53 (b) ii to (b) iv

3-2

Mikilvægisþættir

Listi yfir mikilvægisþætti

Mikilvægisgreining.

Já að hluta

ESRS 2 SBM-3 §48 (a) and (g)

3-3

Mikilvægisþættir

Lýsing á mikilvægisþáttum, hverjir þeir eru og hvernig þeim er stýrt

Mikilvægisgreining.

Já að hluta

ESRS 2 SBM-1§ 40 (e); SBM-3 §48 (c) i og (c) iv; MDR-P, MDRA, MDR-M, og MDR-T; ESRS S1 S1-2 §27; S1-4 §39 og AR 40 (a); S1-5 §47 (b) til (c); ESRS S2 S2-2 §22; S2-4 §33, §AR 33 og §AR 36 (a); S2-5 §42 (b) til (c); ESRS S3 S3-2 §21; S3-4 §33, §AR 31, §AR 34 (a); S3-5 §42 (b) til (c); ESRS S4 S4-2 §20, S4-4 §31, §AR 30, og §AR 33 (a); S4- 5 §41 (b) til (c)

NR Flokkur GRI vísar Upplýsingar Skýrsla Árs- og sjálfbærniskýrsla Heimsmarkmið ESRS
201-1

Fjárhagsleg frammistaða

Bein efnahagsleg verðmæti sem hafa skapast

Bein fjárhagsleg frammistaða líkt og birtist í ársreikningi.

Ársreikningur

Ekki listað í ESRS

201-2

Fjárhagsleg frammistaða

Fjárhagsleg áhrif og önnur áhætta og tækifæri af völdum loftslagsbreytinga

Tekið er tillit til áhrifa loftslagsbreytinga í áhættumati með tilliti til fjárhagsþátta sem skapast vegna þessa, til viðbótar er verið að vinna í greiningu á áhrifum annarra sjálfbærniþátta.

Já að hluta

Áhættustjórnun

ESRS 2 SBM-3 §48 (a), and (d) to (e); ESRS E1 §18; E1-3 §26; E1-9 §64

201-3

Fjárhagsleg frammistaða

Skilgreint fyrirkomulag skuldbindinga um bætur og annað fyrirkomulag eftirlauna

Auk lögbundinna skyldutrygginga lífeyrisréttindi og er greitt 2 % af heildarlaunum starfsfólks í séreignarsjóð fyrir það starfsfólk sem kýs að greiða í séreignarsjóð.

Ársreikningur

Ekki listað í ESRS

201-4

Fjárhagsleg frammistaða

Fjárhagslegur stuðningur frá hinu opinbera

Enginn fjárhagslegan stuðning fenginn frá hinu opinbera á árinu

Ársreikningur

Ekki listað í ESRS

202-1

Sýnileiki á markaði

Byrjunarlaun eftir kyni miðað við lágmarkslaun á markaði

Nei

Link text

ESRS S1 S1-10 §67-71 and §AR 72 to 73

202-2

Sýnileiki á markaði

Hlutfall æðstu stjórnenda sem hafa verið ráðnir úr nærsamfélagi fyrirtækisins

Nærumhverfi er Ísland og eru allir yfirstjórnendur fyrirtækisins frá Íslandi.

Mannauður og menning

Félagsþættir sem falla undir S3 eru í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

203-1

Óbein efnahagsleg áhrif

Áhrif fjárfestinga í innviðum og þjónustu

Aðgengi að endurnýjanlegri raforku á samkeppnishæfu verði er grundvöllur efnhagslegrar og samfélagslegrar velferðar Íslendinga.

Efnahagsleg vegferð

Félagsþættir sem falla undir S3 eru í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

203-2

Óbein efnahagsleg áhrif

Óbein efnahagsleg áhrif

Rafmagn er nauðsynlegt aðfang í nánast allri framleiðslu og neyslu í samfélaginu. Greining á óbeinum efnahagslegum áhrif sem stafar af takmörkun á afhendingargetu rafmagns hefur verið greind að hluta.

Efnasleg vegferð

ESRS S1 S1-4 §AR 41; ESRS S2 S2-4 §AR 37; ESRS S3 S3-4 §AR 36

204-1

Öflun aðfanga

Hlutfall útgjalda til birgja í nærsamfélaginu

75% samninga við íslensk fyrirtæki og 25% við erlend fyrirtæki. Samningsfjárhæðir voru frá 1,5 milljón upp í 2 milljarða.

Birgjar og aðföng

Félagsþættir sem falla undir S3 eru í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

205-1

Spilling, áhættumat og aðgerðir

Áhættumat og aðgerðir til að auðkenna spillingu

Stjórnarháttayfirlýsing

Stjórnarhættir

ESRS G1 G1-3 §AR 5

205-2

Spilling, áhættumat og aðgerðir

Miðlun og þjálfun til að sporna við spillingu

Stjórnarháttayfirlýsing

Stjórnarhættir

ESRS G1 G1-3 §20, §21 (b) and (c) and §AR 7 and 8

205-3

Spilling, áhættumat og aðgerðir

Staðfest atvik um spillingu og aðgerðir

Engin atvik á árinu

Stjórnarhættir

ESRS G1 G1-4 §25

206-1

Samkeppnismál

Heildarfjöldi lögsókna og niðurstöður mála vegna brota á samkeppnislögum, auðhringjamyndun og einokunar.

Engin slík mál hafa komið upp á árinu

Skattaspor

Ekki listað í ESRS

207-1

Samkeppnismál

Útlistun á skattaumhverfi, skattastefnu og upplýsingagjöf

Skattaspor nam samtals 2,6 milljarðar kr

Skattaspor

Ekki listað í ESRS

207-2

Samkeppnismál

Skattastjórnun, eftirlit og áhættustjórnun

Fylgt er eftir lögum og reglum

Skattaspor

Ekki listað í ESRS

207-3

Samkeppnismál

Samskipti við haghafa (s.s. eftirlitsaðila) í skattamálum

Fylgt er eftir lögum í samskiptum við eftirlitsaðila

Skattaspor

Ekki listað í ESRS

207-4

Samkeppnismál

Skattaupplýsingar eftir löndum

Á ekki við

Link text

Ekki listað í ESRS

NR Flokkur GRI vísar Upplýsingar Skýrsla Árs- og sjálfbærniskýrsla Heimsmarkmið ESRS
301-1

Efnisnotkun

Notkun hráefna eftir þyngd eða rúmmáli

Á ekki við

Link text

ESRS E5 E5-4 §31 (a)

301-2

Efnisnotkun

Hlutfall nýttra efna sem koma frá endurvinnslu

Á ekki við

Link text

ESRS E5 E5-4 §31 (c)

301-3

Efnisnotkun

Tilvik um innkallaðar vörur og umbúðir

Á ekki við

Link text

Efnisnotkun fellur undir E5 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

302-1

Orka

Heildarmagn orkunotkunar innan fyrirtækis

Heildarmagn óbeinnar orkunotkunar var 2275 MWst og jarðefnaeldsneyti var var 8.230 MWst. Þegar metið er megin uppspretta orku þá var endurnýjanleg orka 22%. Önnur orka, jarðefnaeldsneyti, var því 78%.

Umhverfi

ESRS E1 E1-5 §37; §38; §AR 32 (a), (c), (e) and (f)

302-2

Orka

Heildarmagn orkunotkunar utan fyrirtækis

Á ekki við

Link text

Orka fellur undir E1 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M.

302-3

Orka

Orkunotkun á framleiðslueiningu - Orkukræfni!

Orkukræfni þar sem orkunotkun á framleiðslueiningu var 66MWst/stöðugildi.

Umhverfi

ESRS E1 E1-5 §40 to §42

302-4

Orka

Aðgerðir til að draga úr orkunotkun

Landsnet fylgir eftir loftslagsaðgerðaráætlun.

Umhverfi

Orka fellur undir E1 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M.

302-5

Orka

Aðgerðir til að draga úr orkunotkun vegna vöru og þjónustu

Á ekki við

Link text

Orka fellur undir E1 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M.

303-1

Vatn og frárennsli

Ferli vatnsnotkunar eftir uppruna

Á ekki við

Link text

ESRS 2 SBM-3 §48 (a); MDR-T §80 (f); ESRS E3 §8 (a); §AR 15 (a); E3-2 §15, §AR 20

303-2

Vatn og frárennsli

Stjórnun og áhrif vatnsrennslis

Á ekki við

Link text

ESRS E2 E2-3 §24

303-3

Vatn og frárennsli

Vatnsupptaka - Heildarrúmal notað og endurunnið

Á ekki við

Link text

Vatnsupptaka fellur undir E3 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

303-4

Vatn og frárennsli

Heildarrennsli og sundurliðun vatnsnotkunar

Á ekki við

Link text

Vatnsnotkun fellur undir E3 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

303-5

Vatn og frárennsli

Heildarmagn vatnsnotkunar

Heildarnotkun af vatni var 18.346 m3.

Umhverfi

ESRS E3 E3-4 §28 (a), (b), (d) og €

304-1

Líffræðileg fjölbreytni

Starfsemi í nálægð við eða á vernduðum landssvæðum

Fylgt er eftir skýru verklagi varðandi starfsemina við eða nálægt vernduð landssvæði.

Já að hluta

Link text

ESRS E4 §16 (a) i; §19 (a); E4-5 §35

304-2

Líffræðileg fjölbreytni

Áhrif starfsemi á líffræðilegan fjölbreytileika

Markmið er að lágmarka neikvæð áhrif sem hljótast af rekstri og uppbyggingu flutningskerfi raforku. Lögð er áhersla á að umhverfismat á umhverfisáhrifum, meðal annars líffræðilegum fjölbreytileika.

Umhverfismál

ESRS E4 E4-5 §35, §38, §39, §40 (a) and ©

304-3

Líffræðileg fjölbreytni

Verndaður eða endurreistur jarðvegur

Í kjölfar framkvæmda þá á sér stað umhverfismat á endurreistum jarðvegi ef jarðrask á sér stað. Það sama gildir um aðrar framkvæmdir félagsins sem snýr að viðhaldi og starfseminni almennt

Umhverfismál

ESRS E4 E4-3 §28 (b) an

304-4

Líffræðileg fjölbreytni

Fjöldi tegunda á náttúruverndarlistum sem verða fyrir umhverfisáhrifum af starfseminni

Í framkvæmdum sem falla undir lög um mat á umhverfisáhrifum er greint frá tegundum á válista Náttúrufræðistofnunar, sambærilegur ur IUCN RED.

Umhverfismál

ESRS E4 E4-5 §40 (d) i

305-1

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Bein losun gróðurhúsalofttegunda frá framleiðslu

Bein losun vegna umfangs 1 af rekstri var 2.591.

Losunarbókhald

ESRS E1 E1-4 §34 (c); E1-6 §44 (a); §46; §50; §AR 25 (b) and (c); §AR 39 (a) to (d); §AR 40; AR §43 (c) to (d)

305-2

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Óbein losun gróðurhúsalofttegunda vegna orkunotkunar (Scope 2)

Bein losun vegna umfangs 2 af rekstri var 3.463 tonn af CO2 ígild.

Losunarbókhald

ESRS E1 E1-4 §34 (c); E1-6 §44 (b); §46; §49; §50; §AR 25 (b) and (c); §AR 39 (a) to (d); §AR 40; §AR 45 (a), (c), (d), and (f)

305-3

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Önnur óbein losun gróðurhúsalofttegunda (Scope 3)

Bein losun vegna umfangs 3 af rekstri var 104 tonn af CO2 ígildi.

Losunarbókhald

ESRS E1 E1-4 §34 (c); E1-6 §44 (c); §51; §AR 25 (b) and (c); §AR 39 (a) to (d); §AR 46 (a) (i) to (k)

305-4

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Magn gróðurhúsalofttegunda á framleiðslueiningu

Heildarlosun gróðururhúslofttegunda miðar við úttaksstærð var 0,2 tonn CO ígildi.

Losunarbókhald

ESRS E1 E1-6 §53; §54; §AR 39 (c); §AR 53 (a)

305-5

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Aðgerðir að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda

Unnið er eftir aðgerðaráætlun til að draga úr losun gróðurhúslofttegunda.

Losunarbókhald

ESRS E1 E1-3 §29 (b); E1-4 §34 (c); §AR 25 (b) and (c); E1-7 §56

305-6

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Losun ósóneyðandi efna (ODS)

Á ekki við

Link text

Losun ósoneyðandi efna fellur undir E2 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

305-7

Loftslagsmál - Kolefnislosun

Losun köfnunarefnisoxíðs (NOx), brennisteinsoxíðs (SOx) og önnur losun

Á ekki við

Link text

ESRS E2 E2-4 §28 (a); §30 (b) and (c); §31; §AR 21; §AR 26

306-1

Úrgangur og frárennsli

Heildar vatnsfrárennsli eftir viðtökustað og gæðum

Á ekki við

Link text

ESRS 2 SBM-3 §48 (a), (c) ii and iv; ESRS E5 E5-4 §30

306-2

Úrgangur og frárennsli

Tegund úrgangs og ráðstöfunaraðferðir

Endurvinnsluhlutfall árið 2023 var 67%.

Umhverfi

ESRS E5 E5-2 §17 and §20 (e) and (f); E5-5 §40 and §AR 33 (c)

306-3

Úrgangur og frárennsli

Fjöldi tilvika og magn marktækra efnaleka

Engin atvik er varðar efnaleka er varðar brot á umhverfislögum komu upp á árinu.

Umhverfi

ESRS E5 E5-5 §37 (a), §38 to §40

306-4

Úrgangur og frárennsli

Flutningur og meðferð spilliefna

Á ekki við

Link text

ESRS E5 E5-5 §37 (b), §38 and §40

306-5

Úrgangur og frárennsli

Áhrif úrgangs/sorps á vatnsuppsprettu

Á ekki við

Link text

ESRS E5 E5-5 §37 (c), §38 and §40

307-1

Umhverfislög

Atvik tilgreind þar sem ekki var fylgt eftir umhverfislögum og/eða reglugerðum

Engin atvik tilgreind er varðar brot á umhverfislögum.

Umhverfismál

Ekki listað í ESRS

308-1

Umhverfisáhrif birgja

Greining á nýjum birgjum byggt á umhverfisviðmiðum

Nýir birgjar skrifa undir samning þar sem lögð er áhersla á að fylgja eftir siðareglum, öryggis - og umhverfisreglum og mannréttindaákvæði í samræmi við sjálfbærniáherslur.

Já að hluta

Birgjar og aðföng

ESRS G1 G1-2 §15 (b)

308-2

Umhverfisáhrif birgja

Neikvæð umhverfisáhrif innan virðiskeðjunnar og mótvægisaðgerðir

Unnið er að kortlagningu á áhrifum virðiskeðjunnar með tilliti til niðurstöðu mikilvægisgreiningar ásamt áhættumati á mögulegum áhrifum. Innleiddar eru mótvægisaðgerðir til að lágmarka neikvæð umhverfisáhrifin.

Já að hluta

Birgjar og aðföng

ESRS 2 SBM-3 §48 (c) i and iv

NR Flokkur GRI vísar Upplýsingar Skýrsla Árs- og sjálfbærniskýrsla Heimsmarkmið ESRS
401-1

Atvinna

Heildarfjöldi og hlutfall nýs starfsfólks og velta eftir aldurshópum

Starfsfólksveltan árið 2023 var 11,38%, karlar 9,37% og konur 2,01 %, frekari upplýsingar er varðar kyn og aldur og nýráðningar er að finna í mannauðskafla skýrslunnar.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-11 §74; §75; §AR 75

401-2

Atvinna

Hlunnindi fastráðinna starfsfólks í fullu starfi sem hluta- eða lausráðnir fá ekki

Starfsfólk Landsnets nýtur hlunninda samkvæmt kjarasamningi. Kjörin eru mismunandi eftir því hvort starfsfólk er lausráðið eða fastráðið, nánari upplýsingar er að finna í mannauðskafla skýrslunnar.

Já að hluta

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-15 §93

401-3

Atvinna

Fæðingaorflof - Hlutfall þeirra sem snúa aftur til vinnu eftir fæðingaorlof

Allt starfsfólk hefur rétt á fæðingarorlofi samkvæmt lögum um það og fer eftir lögum og reglugerðum. Fjögur fóru í fæðingarorlof, þrír karlar og ein kona. Fjórir snéru til vinnu eftir fæðingarorlof á árinu. Einn hætti störfum innan tólf mán. eftir endurkomu úr fæðingarorlofi. Einn snéri ekki aftur til vinnu eftir fæðingarorlof.

Mannauður og menning

Social dialogue' and 'Collective bargaining' are sustainability matters for S1 covered by ESRS 1 §AR 16. Hence this GRI disclosure is covered by MDR-P, MDR-A, MDR-T, and/or as an entity-specific metric to be disclosed according to ESRS 1 §11 and pursuant to MDR-M.

402-1

Kjaramál

Upplýsingagjöf til starfsfólks varðandi breytingar á starfsemi fyrirtækisins

Almennur uppsagnarfrestur starfsfólks er samkvæmt gildandi kjarasamningum hverju sinni.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-1 §23

403-1

Vinnueftirlit

Skipulag og stjórnun heilbrigðis og öryggismála

Fylgt er eftir öryggis-, heilsu, og vinnueftirlitastefnu. Starfsfólk fer árlega í heilsufarsmælingar og fær reglulega þjálfun varðandi vinnuvernd og öryggismál.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-3 §32 (b) and §33

403-2

Vinnueftirlit

Áhættumat, áhættugreining og rannsókn á slysum

Starfsemin og vinnuumhverfið er áhættumetið með það að markmiði að engin slys eigi sér stað á vinnustað. Lögð er rík áhersla á að allur aðbúnaður tryggi öryggi og stuðli að góðri heilsu og vellíðan starfsfólks. Starfsfólki er tryggð nauðsynleg þjálfun í öryggismálum og vinnuvernd. Öll atvik sem snerta öryggis-, heilsu- og vinnuvernd eru tilkynnt og greind. Ferlar eru uppfærðir í samræmi við það.

Já að hluta

Öryggi

Health and safety' and 'Training and skills development' are sustainability matters for S1 covered by ESRS 1 §AR 16. Hence this GRI disclosure is covered by MDR-P, MDR-A, MDR-T, and/or as an entityspecific metric to be disclosed according to ESRS 1 §11 and pursuant to MDR-M.

403-3

Vinnueftirlit

Vinnueftirlit á hættulegum störfum (aukin áhætta á þróun starfstengdra sjúkdóma)

Við vinnum eftir áhættugreiningu fyrir síbreytilegu umhverfi.

Öryggi

Vinnueftirlit fellur undir S1 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

403-4

Vinnueftirlit

Þáttaka starfsfólks í fræðslu og forvörnum á heilsu og öryggi í starfi.

Starfsfólks fær fræðslu um heilsu og öryggismál í nýliðaþjálfun.

Mannauður og menning

Health and safety' and 'Training and skills development' are sustainability matters for S1 covered by ESRS 1 §AR 16. Hence this GRI disclosure is covered by MDR-P, MDR-A, MDR-T, and/or as an entityspecific metric to be disclosed according to ESRS 1 §11 and pursuant to MDR-M.

403-5

Vinnueftirlit

Fræðsla og þjálfun í öryggismál/vinnueftirlit starfsfólks

Starfsfólks fær fræðslu um vinnuvernd og öryggismál í nýliðaþjálfun og í almennri fræðslu á hverju sviði.

Mannauður og menning

Vinnueftirlit fellur undir S1 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

403-6

Vinnueftirlit

Fræðsla og aðgerðir til að efla heilbrigði starfsfólks

Starfsfólks fær aðgengi að heilbrigðisþjónustu, fær heilsustyrk, samgöngustyrk, hjólakaupalán, heilsufarsskoðun og sálfræðiþjónustu. Við eigum í samstarfi við Heilsuvernd til að styðja við þennan málaflokk.

Mannauður og menning

ESRS S2 S2-4 §32 (a)

403-7

Vinnueftirlit

Forvarnir og inngrip í tengslum við heilsu og þjónustu starfsfólks

Öryggis-, heilsu- og vinnuverndarstefna á við um allt okkar starfsfólk. Mannauðs- og mannréttindastefna Heilsa og velferð starfsfólks

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-14 §88 (a); §90

403-8

Vinnueftirlit

Starfsfólk sem falla undir sérstakt heilbrigðis- og öryggisstjórnunarkerfi

Vinnueftirlit nær til alls starfsfólks. Starfsfólk sem starfar við hættuleg störf er sértryggt og fara í árlega heilsufarsmælingu. Þar að auki er starfsfólki úthlutað heilsu- og líkamsræktarstyrki.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-4, §38 (a); S1-14 §88 (b) and (c); §AR 82

403-9

Vinnueftirlit

Atvinnutengd slys

Slysatíðni LTIFR í starfsemi Landsnet var 1,2 þar sem tvö fjarveruslys voru hjá starfsfólki.

Öryggi

ESRS S1 S1-4, §38 (a); S1-14 §88 (b) and (d); §89; §AR 82

403-10

Vinnueftirlit

Atvinnutengdir sjúkdómar

Engin atvinnutengdir sjúkdómar skráðir á árinu.

Öryggi

ESRS S1 S1-13 §83 (b) and §84

404-1

Menntun og þjálfun

Meðalfjöldi klukkustunda sem starfsfólk fá í þjálfun á ári eftir kyni og starfsgrein

Áhersla lögð á fræðslu, sí- og endurmenntun sem og starfsþjálfun. Ekki er hægt að gefa upp meðaltímafjölda þar sem eru ekki fullnægjandi. Unnið er að því að skrásetja alla þjálfun hjá Landsneti.

Já að hluta

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-1 §AR 17 (h)

404-2

Menntun og þjálfun

Aðferðir til að stuðla að aukinni hæfni eða stjórnun starfsloka

Áhersla er lögð á fræðslu og nýliðaþjálfun, starfsfólk er hvatt til að sækja um auglýst störf. Boðið er upp á náms- og fræðslustyrk skv. verklagsreglum. Einnig er unnið að arftakaáætlun sem enn hefur ekki tekið gildi. Starfsfólk hefur tök á að sækja sér fræðslu vegna starfsloka.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-13 §83 (a) and §84

404-3

Menntun og þjálfun

Hlutfall starfsfólks sem fá regluleg samtöl til þróunar í starfi, flokkað eftir kyni og starfaflokki

Öllu starfsfólki er að lágmarki boðið upp á þrjú samtöl á ári. Samtöl eru haldin árlega. Upplýsingar um heildarfjölda velta starfsfólks á síðastliðnu ári er ekki fullnægjandi.

Já að hluta

Mannauður og menning

ESRS 2 GOV-1 §21 (d); ESRS S1 S1-6 §50 (a); S1-9 §66 (a) to (b); S1-12 §79

405-1

Fjölbreytileiki og jöfn tækifæri

Fjölbreytileiki í stjórnunarstöðum og hjá starfsfólki

Kynjahlutfall kk var 71%, konur 29% og kvár 0%. Kynjahlutfall í stjórn var kk 40%, konur 60% og kvár 0%. Kynjahlutfall í framkvæmdastjórn kk 50%, konur 50% og kvár 0%. Kynjahlutfall stjórnenda allra kk 65%, kvk 35% og kvár 0%.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-16 §97 and §98

405-2

Fjölbreytileiki og jöfn tækifæri

Hlutfall grunnlauna og hlunninda kvenna af launum karla eftir starfi og starfsstöðvum

Niðurstöður launagreininga á árinu sýna að óútskýrður launamunur er enginn og frávik telst óverulegt eða 1,7%, konum í vil.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-17 §97, §103 (a), §AR 103

406-1

Vinnuréttindi

Brot á vinnuréttindum og mótvægisaðgerðir

Engin formleg tilkynning barst er varðar brot á jafnréttis- og mannréttindastefnu félagsins.

Mannauður og menning

ESRS S1 S1-17 §97, §103 (a), §AR 103

407-1

Félagafrelsi

Starfsstöðvar og birgjar sem eru í áhættu varðandi brot á rétti einstaklinga til félagafrelsis og kjarasamninga

Nei

Link text

ESRS S1 §14 (g); S1-1 §22 ESRS S2 §11 (b); S2-1 §18

408-1

Vinna barna

Starfsstöðvar og birgjar sem mögulega geta brotið á réttindum barna

Við vinnum eftir mannréttinda- og jafnréttisstefnu.

Mannauður og menning

ESRS S1 §14 (f); S1-1 §22 ESRS S2 §11 (b); S2-1 §18

409-1

Nauðungarvinna

Starfsstöðvar og birgjar sem mögulega geta brotið á vinnuréttindum starfsmanna

Við vinnum eftir mannréttinda- og jafnréttisstefnu.

Mannauður og menning

ESRS S1 §14 (f); S1-1 §22 ESRS S2 §11 (b); S2-1 §18

410-1

Mannréttindi

Þjálfun starfsfólks í mannréttindastefnu eða verklagsreglum fyrirtækisins

Mannréttinda- og mannauðsstefna er kynnt öllu starfsfólki og starfsfólk þarf að staðfesta lestur á henni og mörgum öðrum verklagsreglum.

Mannauður og menning

ESRS S3 S3-1 §16 (c), AR 12; S3-4 §30, §32 (b), §33 (b), §36

410-2

Mannréttindi

Atvik þar sem brotið er á réttindum frumbyggja

á ekki við

Link text

ESRS S3 S3-2 §19; S3-3 §25; S3- 4 §AR 34 (c)

413-1

Nærsamfélag

Aðgerðir/verkefni í samstarfi við nærsamfélagið

Við tökum virkan þátt í uppbyggingu innviða ásamt þátttöku í samfélagsverkefnum sem auka verðmæti fyrirtæksins og hefur aukin jákvæð samfélagsleg áhrif. Við erum í stýrihóp sjálfbærniverkefnisins Gaums sem er staðsett á Norð-austurlandi.

Samfélagsþátttaka

ESRS 2 SBM-3 48 (c); ESRS S3 §9 (a) i and (b)

413-2

Nærsamfélag

Starfsemi sem gætu haft neikvæð áhrif á nærsamfélagið

Nei

Link text

ESRS G1 G1-2 §15 (b)

414-1

Samfélagsáhrif birgja

Kortlagning á félagslegum kríteríum nýrra birgja

Kortlagning er hafin á félagslegum kríteríum nýrra birgja.

Já að hluta

Birgjar og aðföng

ESRS 2 SBM-3 §48 (c) i and iv

414-2

Samfélagsáhrif birgja

Neikvæð samfélagsáhrif í virðiskeðju og aðgerðir

Nei

Link text

ESRS G1 G1-5 §29 (b)

415-1

Stefna

Fjárframlag til stjórnmálastarfs

Við erum í opinberri eigu og veitir ekki stuðning til stjórnmálaflokka.

Eigendur

ESRS G1 G1-5 §29 (b)

416-1

Öryggi og heilsa viðskiptavina

Mat á áhrifum á heilsu og öryggi á sviði vöru og þjónustu

Á ekki við

Link text

ESRS S4 S4-4 §35

416-2

Öryggi og heilsa viðskiptavina

Heilsa og öryggi - Tilvik þar sem ekki var fylgt eftir reglum

Engin atvik voru tilgreind á árinu er viðkemur brotum á reglum er varðar heilsu og öryggi starfsmanna

Öryggi

Öryggi og heilsa viðskiptavina fellur undir S4 sem er í samræmi við ESRS 1 §AR 16. Þannig ná MDR-P, MDR-A, MDR-T yfir þennan GRI mælikvarða og/eða sem eininga sértækan mælikvarða sem upplýsa skal um samkvæmt ESRS 1 §11 og MDR-M

417-1

Markaðsmál og merkingar

Reglur varðandi merkingu á vöru og þjónustu

Á ekki við

Link text

ESRS S4 S4-4 §35

417-2

Markaðsmál og merkingar

Atvik þar sem ekki var fylgt eftir reglum varðandi merkingar á sviði vöru og þjónustu

Á ekki við

Link text

ESRS S4 S4-4 §35

417-3

Markaðsmál og merkingar

Atvik þar sem ekki var fylgt eftir vinnuferlum í kynningar- og markaðsmálum

Á ekki við

Link text

ESRS S4 S4-3 §AR 23; S4-4 §35

418-1

Persónuvernd viðskiptavina

Kvartanir er varða brot á persónuvernd eða tap á gögnum viðskiptavina

Engar kvartanir bárust vegna brota á persönuvernd eða tapi á gögnum viðskiptavina

Gögn